บันทึกครั้งที่ 5 (5 กุมภาพันธ์ 2564)

 งานชิ้นที่ 1 เขียนกระบวนการในการเลือกหัวข้อสัมมนาและมีปัจจัยเรื่องอะไรบ้าง

*กระบวนการในเลือกหัวข้อสัมมนา* 

1. ไม่ตั้งชื่อซ้ำกับคนอื่น สิ่งแรกเลยนั้น อย่าตั้งชื่อซ้ำกับคนอื่น เมื่อคุณได้ธีมงานและประเด็นหัวข้อของการสัมมนาที่จะจัดแล้ว สิ่งต่อไปคิดลองหาคีย์เวิร์ดสั้นๆ นำคีย์เวิร์ดนั้นลองไปหาข้อมูลใน Google และดูว่าคนเขาตั้งชื่อเรื่องอะไรกัน ลองหาคำที่แปลกใหม่แต่ได้ใจความหรืออาจจะเป็นคำที่แฝงนัยยะอะไรบางอย่างที่น่าติดตามดูก็ดีเช่นกัน 

2. อ่านง่าย มาถึงอีกเรื่องเลยคือ ต้องอ่านง่าย ได้ใจความ พยายามอย่าตั้งชื่อให้ยากและซับซ้อนจนคนไม่เข้าใจเพราะอาจจะทำให้พวกเขาไม่สนใจงานสัมมนาของคุณเลยก็ได้ แต่ต้องเป็นคำที่ดูเข้าใจง่าย อ่านง่าย ก็จะเข้าไปอยู่ในใจของคนได้ง่ายเช่นเดียวกัน 

3. ใช้คำในกระแส หากว่าคุณกำลังจะจัดงานสัมมนาเรื่องอะไรก็ตาม จะเรื่องเก่าเรื่องใหม่ ให้ความรู้ ลองหาคีย์เวิร์ดคำที่กำลังเป็นกระแสและคนให้ความสนใจก็จะช่วยดึงดูดคนได้ไม่ยาก ที่สำคัญยังจะให้ความรู้สึกว่าเป็นงานสัมมนาที่ทันสมัย นำเทรนด์และน่าสนใจอีกด้วย 

*ปัจจัยในการสัมมนา* 

1.ด้านเนื้อหา

2.ด้านบุคลากร 

3.ด้านสถานที่ 

4.ด้านเวลา 

5.ด้านงบประมาณ 

6.ด้านประชาสัมพันธ์


งานชิ้นที่2 ให้นักศึกษาเลือกโครงการที่สนใจและศึกษาพร้อมเขียนหัวข้อที่เป็นองค์ประกอบของโครงการ

โครงการสื่อเพื่อหนูจากใจครูปฐมวัย 
1 หลักการและเหตุผล 
2 วัตถุประสงค์ 
3 กลุ่มเป้าหมาย 
4.วัน เวลาสถานที่ทำงาน 
5.วิธีการดำเนินงาน 
    5.1 ขั้นเตรียมงาน 
    5.2ขั้นลงมือปฎิบัติ 
    5.3 ขั้นสรุปงานโครงการ 
6.งบประมาณ. 
7.ผลที่คาดว่าจะได้รับ 
8.ผลการดำเนินงาน 
9.อุปสรรคปัญหา 
10.แนวทางแก้ไข 
11.อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ 
12.ผู้รับผิดชอบโครงการ



งานชิ้นที่ 3 อบรมสัมมนาออนไลน์เพื่อรับวุฒิบัตรออนไลน์







👉🏻ความรู้ที่ได้รับ : การวิเคราะห์หาความจำเป็นในการสัมมนาหรือฝึกอบรม วิธีการศึกษาและรวบรวมข้อมูลสังเกต สำรวจความคิดเห็นหรือสอบถาม ศึกษาจากเอกสาร เปรียบเทียบมาตรฐานและได้ค้นคว้าถึงกระบวนการหัวข้อสัมนาถึงหลักการสร้างหัวข้อสัมมนาและกระบวนการปัจจัยต่างๆ 
👉🏻ทักษะที่ได้ :ทักษะการวางแผนก่อนการทำงาน การเริ่มต้นกระบวนการคิด 
👉🏻การนำไปใช้ : รู้จักการวางแผนเป็นลำดับขั้นตอน การเตรียมเนื้อหาต่างๆ 
💙คำศัพท์💙 
1. Structure โครงสร้าง 
2. Knowledge ความรู้ 
3. Topic. หัวข้อ 
4. Diploma วุฒิบัตร 
5. Factor. ปัจจัย



ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตามเวลาและร่วมทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย

ประเมินเพื่อน เข้าร่วมการเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์สอน  

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงตามเวลา มีการให้ทำงานเป็นช่วง ๆ 



Comments